Ngay cả trên phim, chuyện tình Joker và Harley Quinn cũng chẳng đẹp đẽ

Hôm kia mình vừa đi xem Suicide Squad.
Lúc về, mặc dù trong mình đách đọng lại gì nhưng vẫn ráng lết lên mạng xem phản ứng của mọi người.
Tình hình là có kha khá bạn nữ mê muội tôn thờ tình yêu Joker và Harley Quinn. Không chỉ ở VN, mà cả ở trên Tumblr-nghĩa là các bạn nữ ở quốc tế.
Đương nhiên cũng có nhiều người thuộc nhóm đã đọc truyện, hiểu biết rộng tỉnh táo thông não rằng thực ra cái “tình yêu” giữa hai đứa nó là abusive relationship, Joker không hề yêu Harley, điều đó thấy rõ trong truyện và trong những cảnh bị cut. Các bạn kia thì bảo rằng nếu không đọc truyện, không xem cảnh bị cut thì sẽ thấy chuyện tình kia rất đẹp, các bạn í có quyền mơ mộng.
tumblr_ob7fc3eUWo1ub4z3qo1_500
Enter a caption
Mình thì thấy các bạn đọc nhiều Ân Tầm quá rồi.
(Những dòng sau đây được viết bởi một đứa không hề đọc truyện, không xem trailer, clip về Suicide Squad, thậm chí chưa từng xem một phim Marvel hay DC nào – vì không thích xem dòng siêu anh hùng – trước khi bước vào rạp xem SQ)

Chả cần hiểu biết nhiều, cũng có thể thấy rõ tình yêu của Joker và Harley chả có cái mẹ gì đáng tôn thờ.
Harley Quinn yêu Joker, yêu mê muội, yêu mù quáng, sống vì hắn, chết vì hắn. Theo nhiều cách cô nàng này đã điên từ trước khi bị Joker chích điện vào não (mình đoán thế, có thể đây là lý do cô ấy thay đổi tâm tính thành dạng người khùng khùng dại dại như thế). Vâng, cô ta điên vì tình.
tumblr_obqt9nYLjo1uzxd4yo1_500
“Em sẽ sống vì anh chứ?” – Một trong những câu thoại đắt nhất, đẩy sự điên tình của Harley lên max level.
Còn Joker?
Những cảnh Joker giết một thằng cha chỉ vì ghen khi hắn chạm vào Harley, đau khổ tức tối vì Harley mất tích, cứu Harley bất chấp tính mạng, nhảy vào bồn hóa chất cứu Harley,.. là thứ có thể khiến cho các bạn nữ mang trái tim mộng mơ lãng mạn(trong đó có mình) phát cuồng, cũng chứng tỏ rằng nỗ lực biến mối quan hệ này thành một mối tình đậm chất ngôn tình của ekip làm phim đã thành công.
“Và từ đó, Joker và Harley thành Vua và Hoàng Hậu của thành phố Gotham”
“Chúa phù hộ kẻ nào dám động tới Hoàng Hậu”
Nhưng, vì phim gốc hoàn toàn không như vậy mà nó chỉ ngôn-tình-hóa sau khi cắt và reshoot, chỉ cần tỉnh táo, bạn có thể thấy lỗ hổng và sự mâu thuẫn ở nhân vật Joker. Chính lỗ hổng đó là một bằng chứng phản bội lại cái gọi là “tình yêu cao cả và đáng ngưỡng mộ” của Joker.
Thứ nhất, thứ tình cảm khi đạt tới mức độ hành hạ người mình yêu, biến đổi cô ấy, làm cô ấy đau đớn tổn thương chỉ để thử thách tình cảm, chỉ để kiểm soát thì quá kinh khủng. Nó không phải là tình yêu, mà là tham vọng và ích kỉ đến độc đoán.
tumblr_oblwvl2hex1trnw66o5_400.gif
“Anh chuẩn bị giết tôi sao?”
“Không, tôi sẽ không giết em, mà sẽ làm em đau, cực kì, cực kì đau”
Thứ hai, anh ta không cứu Harley đâu.
Cái cảnh Joker phóng xe xuống nước và Batman bơi xuống bắt Harley ấy.
Các bạn không tò mò rằng tại sao Joker lại biến mất trong cảnh đó hả?
Vì anh ta không muốn cứu Harley chứ sao =)))
Harley Quinn rơi xuống bồn hóa chất, Joker phủi tay bước đi hết sức bình thản.
Các bạn có thể bảo rằng cuối cùng Joker vẫn cứu Harley Quinn đó thôi.
Người yêu bạn bảo bạn rằng hãy nhảy xuống vì hắn đi, khi các bạn đang ở trên tầng 20 của tòa nhà. Lúc bạn nhảy xuống rồi, hắn gọi một cái xe cấp cứu. Các bạn có coi hắn là người tình tuyệt vời?
(À trước khi trả lời thì bạn phải vào bệnh viện tâm thần trước, vì nếu bạn đồng ý nhảy xuống vì lời yêu cầu của người yêu thì bạn điên thật. Harley Quinn điên thật.)
Vẫn cứu đó thôi. Là cứu sau khi đã để cô trải qua cả trăm ngàn gian lao khổ ải thương tổn, đánh mất cả bản thân.
Kĩ xảo và những cảnh tượng huy hoàng có thể làm bạn mờ mắt. Diễn xuất của Jared Leto và Margot Robbie có thể làm bạn bị lạc hướng. Tạo hình chất lừ của Joker và Harley Quinn có thể tẩy não bạn. Nhưng về bản chất, tình cảm của Joker và Harley Quinn vẫn vậy, chẳng có gì đáng để tôn vinh.
Ai có thể tin được chúng ta đang mê muội thứ tình cảm xảy ra giữa hai nhân vật điên khùng được xây dựng một cách đầy cẩu thả? Một tình yêu đem lại vô vàn tổn thương đau đớn?
Chính xác hơn, là tình cảm của một cô gái điên tình bất chấp và một tên khốn chỉ coi cô ta là một thú cưng trang trí cho danh dự bản thân, huýt sáo là lon ton chạy đến vẫy đuôi?

 

“Ngọn lửa nơi hạ bộ của tôi. Chỗ ngứa nơi đũng quần của tôi. Là số một, là duy nhất, nàng Harley Quinn khét tiếng!”
(Xin lưu ý giùm, từ “khét tiếng” không hề mang nghĩa tốt.)
SuAhn.
Ảnh và gif lấy từ Tumblr.
13 thoughts on “Ngay cả trên phim, chuyện tình Joker và Harley Quinn cũng chẳng đẹp đẽ

  1. Thế nhưng tớ vẫn thích Harley và Joker cậu ạ. Tớ ko bảo yêu đương kiểu đấy là đẹp. Tớ thích, đơn giản vì đấy là một chuyện tình :>

    Like

  2. Cậu ko cảm thấy 2 người đó sinh ra là dành cho nhau sao? :))) Từ đầu chemistry đã rất rõ ràng. Harley đáng ra có thể yêu một người đàn ông tốt hơn nhiều? Ừ đúng vậy, nhưng cổ đâu có yêu. Harley yêu Joker, hoặc là như kiểu sét đánh, hoặc là cô ấy chọn vậy. Sét đánh thì làm sao tránh, còn nếu là bản thân cổ chọn thì người ngoài cuộc vĩnh viễn ko thể hiểu cũng ko thể í kiến đc gì đâu :)))

    Like

  3. Riêng tớ nghiêng về phía “chọn”. Theo tớ, Harley hoàn toàn tự chủ bản thân cô ấy và ko bị ép điên. Làm đc bác sĩ tâm lí đâu phải chuyện đùa~ Và trong phim, sau khi tưởng Joker chết, Harley vứt chiếc vòng Puddin, bình tĩnh chấp nhận; khi đối mặt với Enchantress, cổ ko phản bội đồng đội để đạt điều ước cứu Joker. Và trong truyện thì, ko phải chỉ mình Joker hành hạ Harley đâu, cổ đánh Joker cũng hơi bị ác đấy =))) Nói chung Harley đều có khả năng chống trả, nếu cô ấy thật sự muốn. Nên cái kiểu vừa yêu vừa cắn này, tớ xem như là bad romance của riêng 2 người đó, ko phải giam cầm ép buộc, mà là uất ức đau khổ cũng là tình thú chăng…?

    Like

  4. Còn Joker, tớ thừa nhận ông này là điên thật =))) Nên cũng chẳng biết nói gì nhiều. Nhưng tớ tin có những lúc Joker đã thật sự yêu Harley, sâu đậm và ám ảnh, theo cách của ổng. Cò khi dù Harley chết đi, Joker cũng ko nhận ra được điều đó. Có khi đến khi chết đi, Joker cũng không nhận ra được điều đó. Khái niệm về tình yêu là một thứ không có trong từ điển của một kẻ như ổng, có cảm thấy cũng không thể gọi tên. Nhưng dù chỉ là một vài khoảnh khắc thôi, thì giữa cuộc đời quá điên cuồng của Joker, ngay giây phút yêu và được yêu đó, ổng và Harley, hai người họ đã có một chuyện tình tuyệt vời mà.

    Like

  5. Tóm lại thì, trái tim và cuộc đời mỗi người thì chỉ có chính người đó quản đc thôi :))) Harley và Joker cũng vậy, dù họ có là nhân vật ảo thì cũng đã sống và yêu trong thế giới của riêng mình. Chúng ta đừng quá cố gắng phân tích làm gì :”> Nhưng bày tỏ cảm xúc thì là quyền của chúng ta :))) Nên tớ rất tôn trọng í kiến của cậu, và cũng muốn nêu í kiến của tớ, đó chính là, dù sao thì tớ vẫn thích cp Joker x Harley ❤

    Like

    1. ÔI ĐM ĐM ĐM ĐM ĐM ĐM
      À đừng hiểu nhầm, tớ không có chửi cậu, tại tớ bấn loạn quá *lăn lăn* . Bấn loạn kiểu fan gơ được idol notice í *lăn lăn*
      Cậu có biết cậu là một trong những blog tớ thích nhất không? Cậu có biết tớ cũng là OT12 không *lăn lăn lăn lăn*
      Âu kaay giờ vào chính chuyện.
      Thật ra tớ không có đọc truyện, và không có ý định đọc.
      Tuy nhiên Tớ viết blog luôn luôn tìm hiểu kĩ càng về chủ đề mình viết. Vì blog với tớ là một thứ rất đáng trân trọng, rất đặc biệt, chứ không phải như mấy cái stt nhảm quần tớ đăng trên FB. Nên tớ cũng hiểu quan điểm của cậu.
      1. Tớ hiểu rằng tình yêu người trong cuộc mới hiểu, nó là cảm xúc nên khó lý giải. Trong phim nam phụ tốt thế nữ chính cũng chả yêu, ngoài đời cũng chả thiếu trường hợp kiều nữ moi tiền đại gia trốn đi với giai trẻ rồi lại bị moi hết sạch, nhiều khi còn bị giai bonus thêm trận đánh sml =)))
      2. Thật ra sau khi viết xong bài này tớ có đi tìm hiểu thêm. Có thể HQ không điên tình, thì tớ vẫn thấy họ là cặp đôi SM, hành hạ nhau như thú vui và tình thú :)))
      3. Đúng là có thể Joker đã yêu Harley, ở một thời điểm nào đó. Nhưng nó chẳng che đi sự thật ổng đã làm quá nhiều điều tồi tệ.
      4. Kết hợp cả 2 điều trên, tớ thấy chuyện tình này không phải ở mức người thường chúng ta có thể coi nó là “đáng ngưỡng mộ” được, nếu đặt nó thành relationship goal như một số bạn nữ kiểu “hãy yêu như HQ và Joker” thì càng không chấp nhận được. Còn ở góc nhìn của cậu, cậu thấy “thích” thì quá bình thường, vì nhìn mấy cảnh Joker cứu Harley đến tim tớ cũng rung rinh mà =))
      Bonus thêm cho shipper:
      -Cái câu “Ngọn lửa nơi hạ bộ của tôi” rất là nổi tiếng trong truyện Lolita. Cậu biết Lolita là về một gã đàn ông điên tình tôn thờ một con bé 13 tuổi phải hem?
      -Cái FMV tớ thấy đỉnh nhất này. 3 tuần mà 5mil view là biết =))) Tớ đang đợi ra bản HD, mà cái FMV này nổi đến mức có đứa ăn theo nữa cơ =)))

      -Điều cuối cùng, uhm…
      PHẦN ABOUT ME CÓ FB CỦA TỚ ĐÓ, CẬU CÓ THỂ KHÔNG ADD NẾU KHÔNG MUỐN NHƯNG SENPAI PLS NOTICE MEEEEEEEEEEEEEEEEEE

      Liked by 1 person

      1. Halloooo bây h tớ mới thấy cậu rep tớ :)))))
        Hóa ra cũng có người theo dõi cái WP mốc meo của tớ, thiệt cảm động :”>>>
        FMV kia đẹp thiệt ; v ; Cảm ơn cậu đã share huhu ❤

        Liked by 1 person

  6. Á há há mình thích câu “các bạn đọc Ân Tầm nhiều quá”
    Bà đấy viết văn nhảm nhí chẳng khác gì E.L.James, mà truyện toàn cổ súy cho tệ nạn hà

    Liked by 1 person

  7. tớ tình cờ vấp phải bài này và đó là bài tiếng việt đầu tiên lên án chuyện trào lưu ca ngợi suy nghĩ lệch lạc về cặp này. một phần vì tớ từ lâu đã ngưng đọc quá nhiều blog viết review theo quan điểm riêng và nhất là quan điểm fangirl phim ở việt nam nhưng khi đọc bài này tớ phải thốt lên thanks god, finally.
    bản thân tớ là một fan cứng của dc, nhưng bên cạnh đó cũng là một người mang nặng ảnh hưởng của feminism và là người cực kì anti abusive relationship. khi tớ xem phim này về tớ đã thất vọng đến mức quyết định không nói bất kì một điều gì về nó nữa. khi thấy trào lưu về joker harley lan truyền tớ chỉ biết lắc đầu, có lẽ tớ cũng đã quen khi nhìn chuyện đã từng diễn ra tương tự với 50 sog. tớ không comment gì về bài của cậu, xin lỗi nha. vì thật sự tớ chẳng muốn nói gì về phim này cả. tớ chỉ cảm thấy rất vui vì từ xuất phát cậu đã nghĩ rất đúng và tớ ủng hộ cậu.

    Liked by 2 people

    1. À cậu cũng là idol của tớ và tớ thường xuyên đọc fanfic của cậu :)))
      Cảm ơn lời khen, tớ thực sự rất cảm kích 😥

      Like

  8. Nhân ngày đẹp trời lăn qua nhà cậu thấy bài này. Thật ra mình chả xem cũng chả đọc nhưng có quen một bạn từng viết cả bài dài ngoẵng trên fb về cp Harley và Joker nên hiểu.
    Nói gì thì nói chứ tâng bốc hường huệ kiểu fangirl thì hơi quá đà. Mình không thích shiper như thế.
    Ý kiến cá nhân thì mình thấy trừ việc hai đứa điên giống nhau ra thì cũng không có gì để nói là hợp đôi cả :))

    Liked by 1 person

Gửi gạch xây nhà(hổng cần đăng ký đăng nhập nên nhiệt tình vào đi ạ)

