Ngày cô ấy rời 2NE1, cũng là ngày ảo mộng của tôi tan biến.

Ngày 5 tháng 4 năm 2016, Minzy rời 2NE1. 2NE1 tiếp tục với ba người.

Là ngày #OT4 chết.

Trưa hôm qua, mình biết tin:

“Gần đây đang có một số tin đồn về Minzy và 2NE1. YG sẽ tổ chức họp báo trả lời về tin đồn vào lúc 5PM KST (3PM giờ VN)”

2 giờ chiều mình đi học. Vào lớp một lúc, trên newfeed đã đầy rẫy những stt rằng 2NE1 còn ba người, sẽ comeback vào mùa hè. Lên fanpage, mình mới biết đó là tin từ tờ báo nào đó. Lúc gần 3 giờ, mình đăng stt. Đại ý rằng chưa đến 3 giờ, YG chưa mở họp báo, đừng nói tờ báo đó, có là Dispatch mình cũng không chịu tin.

Ngay lập tức, comment xuất hiện: “YG-Life đăng rồi em”

Minzy rời 2NE1, rời YG, và có lẽ đang tìm một công ty mới.

12718394_216002762106904_3992089074517218111_n

Một quả bom nổ đoàng trong trí não, tạo nên một khoảng trống đầy hẫng hụt.

Mình không khóc, không nghẹn ngào như mình tưởng.

Mình chỉ cảm thấy khó thở, như không tin vào những gì mình thấy.

Không tin, không muốn tin.

Đi học thêm về, mình ăn tối, rồi lại đi học thêm tiếp . Mắt vẫn ráo hoảnh, không có cảm xúc gì đặc biệt. Về nhà lúc 9h30 tối, mình lập một playlist “Ma’ OT4” , tất cả các bài của 2NE1 và bài duet “Please Don’t Go” của CL và Minzy.

6b85be3ejw1el3n6hgii4j21kw11x45h

 

Và nước mắt lăn dài trên gò má, gần như ngay lập tức.

Hóa ra mình có thể bình tĩnh không phải vì khả năng thích ứng tuyệt vời mà bản thân mình luôn tự hào, mà là mình chưa nhận thức được sự thật là Minzy đã thực sự đi rồi.

Mình từng đọc “The Fault In Our Stars”. Đọc xong, mình  bảo, cái buồn trong đó rất đặc biệt. Thường trong các tiểu thuyết, tác giả sẽ tập trung vào nỗi buồn đau lúc nhân vật qua đời, khiến độc giả bật khóc. Nhưng đọc The Fault In Our Stars, cái chết của Gus được nói rất ngắn gọn, nhẹ nhàng như dòng thông báo trên một tờ cáo phó ta vô tình lướt qua. Và độc giả cảm thấy hẫng hụt, mất mát chứ không ngay lập tức buồn. Phải một đoạn sau, khi bức thư Gus để lại xuất hiện, sự thật phũ phàng là cậu ấy đã chết, đã rời xa Hazel, mới trào lên, đập thẳng vào ý thức người đọc. Nỗi buồn dâng lên, và nước mắt chảy dài theo.

Chuyện này cũng vậy.

Mình đã không đau buồn, vì trong thâm tâm, mình vẫn chưa ý thức được sự thật, vẫn còn ảo tưởng, vẫn còn  mong chờ. Chỉ đến khi những bài hát đó vang lên, giọng Minzy vang lên, và mình hiểu được, chính thức ngộ ra, rằng sau này sẽ không thể nghe giọng hát này nữa rồi.

Không còn nguyên vẹn nữa rồi.

qvw6vnm

 

Mình biết đến 2NE1 vào khoảng mùa đông 2011. Tính đến nay là hơn bốn năm.

Đã một năm nay mình không nghe nhạc 2NE1, trừ mấy bài unofficial hay mấy bài mới của CL.

Vì đã có một năm ròng, máy mình chỉ toàn những bài của họ. Nghe đi nghe lại cái list đó, không bao giờ chán.

Vì đã có một mùa hè, mỗi ngày mình nghe Lonely vài chục lần.

Vì đã có một tháng, mình không nghe gì trừ album “Crush”

Mỗi lần họ ra bài mới, mình có thể nghe đi nghe lại rất lâu, rồi đến lúc đầu tự động đọc sub cho từng dòng lyrics, dù một chữ tiếng Hàn bẻ đôi không biết.

Những bài hát của 2NE1, theo mình từ cái cục gạch nghe được nhạc, đến smartphone, rồi đến Walkman, và hằng hà sa số những chương trình nghe nhạc trên laptop, từ những file mp3 info rối loạn và lỗi font chữ của Zing Mp3, đến những file m4a, aac, flac với info chuẩn xác cùng chất lượng iTunes và lossless.

Vậy mà hôm qua mình nghe lại hết tất cả, nghe thật kĩ phần lời của Minzy, đầy trân trọng.

Vì đây là lần cuối rồi.

Như một kẻ đang cố níu kéo quá khứ đầy thảm hại.

2ne1-78

 

Từ khi bắt đầu làm fangirl, mình đã luôn lạc quan hơn mọi người. Có lẽ vì mình có xuất phát điểm là YG, một công ty có vẻ luôn thật vững vàng với scandal và giữ nguyên thành viên trong các nhóm nhạc dù chuyện gì xảy ra. Mình tin vào sự vững vàng đó, cả sự thành công nữa.

Mà nhóm mình tin tưởng nhất, vẫn là 2NE1, là mối tình đầu, là nhóm nhạc đưa mình đến với K-pop, đến với YG.

Đã bao nhiêu lần, cả Knetz, lẫn fan, non-fan, bàn đến chuyện 2NE1 disband, hay người này người kia rời nhóm, mình chưa từng tức giận, chưa từng giải thích về khả năng đó, vì mình chưa từng nghĩ về nó, chưa từng tưởng tượng về một viễn cảnh bốn người họ chia cách.

2NE1 vẫn luôn là một ảo mộng tươi đẹp của tuổi trẻ, một tượng đài vững chắc chẳng thể đổi thay.

12928370_10153516589707592_6207340191425065829_n

 

Thậm chí đến bây giờ, mìnhvẫn đang chìm trong ảo mộng năm đó.

Cái tin tức Minzy rời nhóm chỉ là một cơn ác mộng, khi tỉnh dậy, sẽ tan biến.

Dù cho trên YG-life, hay các mặt báo khác, những gì xuất hiện chỉ là những dòng thông báo lạnh lùng, gãy gọn. Không có ảnh, video, hay bất cứ thứ gì về tình trạng của 2NE1 bây giờ. Không ai update SNS, đưa ra phát ngôn nào cả. Vẫn cứ như một cơn mơ.

2ne1-52

 

Lúc mình ý thức được sự thật, cũng là khi giấc mơ đó tan vỡ, tượng đài cũng sụp đổ. Chẳng còn gì nguyên vẹn.

Mối tình đầu chan chứa những ngọt ngào và mộng mơ thanh xuân, đến lúc tan biến, còn hơn cả đau đớn.

Tràn ngập Facebook, Twitter là những lời trách móc YG, hay xỉ vả Minzy, xỉ vả 2NE1, hoặc những lời phân tích rất tỉnh táo, đầy sặc dẫn chứng, hay những  giả thuyết thế này thế kia. Các nghi vấn, các suy luận từ phát ngôn của những người bạn hay gia đình Minzy ở khắp nơi. Và rất nhiều những nghi ngờ về tình cảm của bốn cô gái, về cách đối xử của YG với Minzy. Và về tương lai của Minzy nữa.

Có còn quan trọng không?

Mình chỉ muốn hỏi: Có còn quan trọng không?

minzy18

 

Ai có lỗi, ai nói thật, ai buông lời lừa gạt, sự việc đến ngày hôm nay là do ai, do YG đã không cho Minzy thể hiện tài năng, hay do Minzy không đủ kiên nhẫn, do YG không hiểu cho Minzy, hay do Minzy không đủ yêu 2NE1, thì chuyện cũng đã xong rồi…

Một đứa thích war, thích viết những bài  lí lẽ dài thật dài để phân tích bênh vực cho bên này bên kia, giờ chẳng muốn “về phe” ai, chẳng muốn đổ lỗi cho ai. Cũng chẳng thể tin ai, chẳng muốn tin ai

YG, cảm ơn vì sân khấu MAMA – một sân khấu cuối cùng hoàn hảo ý nghĩa, dù rằng niềm hy vọng người trao cho tôi chỉ làm cho nỗi thất vọng thêm đau đớn. Cảm ơn đã không thêm ai để thay thế Minzy, để cho  chữ OT4 luôn vẹn nguyên ý nghĩa.

Minzy, cảm ơn chị vì đã dành tuổi trẻ, và cả tuổi thơ cho sân khấu, cho Blackjacks. Ai có thể trách chị, khi chị đã dành thanh xuân cho chúng em, cống hiến cho chúng em những năm tươi đẹp nhất trong cuộc đời. Tiếp tục cống hiến hay không, đó là lựa chọn của riêng chị, và không ai có quyền ngăn cản.

tumblr_o56224ZePI1qhwst2o1_1280

 

Dù cái hashtag #missioncomplete ngày đó có phải vì chị đã biết trước đó là stage cuối hay không, dù tình cảm với 2NE1 còn vẹn nguyên hay không, chị đã không hề phản bội một điều gì, và cũng chẳng hề ích kỉ.

Em chỉ mong muốn một điều, bất kể điều  chị hướng đến là gì, bất kể lý do chị rời YG là gì, chị vẫn sẽ luôn hạnh phúc.

Chị phải hạnh phúc.

ttwo23

 

Đến giờ phút này, một con bé thích phân tích, thích suy luận đúc kết tương lai như mình, lại chẳng muốn nghĩ gì đến tương lai cả. Mình không muốn nghĩ tới xem tương lai bốn người có gặp nhau không, có đi chơi cùng nhau không, rồi khi hát những bài hát cũ, line sẽ phải chia thế nào, và ba người sẽ biểu diễn “Fire” như thế nào.

Và fan, sẽ phải học làm quen với #OT3 như thế nào, sẽ quên đi rằng một vị trí trên sân khấu rực rỡ đó, vốn thuộc về một cô gái tên Gong Minji, như thế nào.

Ảo mộng hơn bốn năm của mình, kết thúc rồi.

Tạm biệt.

BbRbggLCIAAHmS5

 

“Người ra đi đu không ngonh li

Sau lưng thm nng lá rơi đy”

“Đất nước” – Nguyễn Đình Thi

SuAhn.

Credit on pic.

3 thoughts on “Ngày cô ấy rời 2NE1, cũng là ngày ảo mộng của tôi tan biến.

  1. Hơn 1 năm rồi nhưng cảm thấy nỗi buồn vẫn còn nguyên, tất cả mọi thứ. Bắt đầu bất ngờ, cho đến 1 kết thúc cũng quá bất ngờ! Tôi không khóc và cũng không muốn khóc, chỉ đơn giản là muốn ở 1 mình, yên tĩnh. Đem những ký ức đẹp đẽ xưa kia cất giấu đi, để chúng trôi dần vào dĩ vãng…

    Like

Gửi gạch xây nhà(hổng cần đăng ký đăng nhập nên nhiệt tình vào đi ạ)

